Những điều bạn cần biết về xe nâng hàng

Xe nâng hàng là một trong những công cụ hữu dụng và không thể thiếu trong các daonh nghiệp kinh doanh các ngành nghề vận chuyển và tải và bốc xếp. Những lợi ích mà xe nâng mang lại là rất lớn và dễ nhận thấy nhưng liệu bạn đã nắm rõ về xe nâng hay cấu tạo của nó? Trong bài viết dưới đây hãy cùng Phụ tùng xe nâng Asia tìm hiểu các tính năng và cấu tạo của xe nâng nhé!

Kết quả hình ảnh cho xe nâng

  1. Giá nâng hàng

Giá nâng hàng là một trong những bộ phận quan trọng của xe nâng được cấu tạo bởi hai miếng thép hình chữ nhật và vát dần về dàn nâng với độ dày khoảng 5mm. Giá nâng hàng này có thể di chuyển lên xuống nhờ một lực kéo của xích và kéo giá trượt theo ranh của thanh đỡ giá nâng. Giá nâng hàng phải đảm bảo được độ cứng trong việc nâng hạ hàng hóa cũng như di chuyển.

  1. Xi lanh điều khiển nâng hạ

Xi lanh này có tác dụng tạo ra một lực nâng nhờ hệ thống truyền lực qua bộ phận xích kéo và giá nâng lên. Xi lanh của xe này cũng phải đảm bảo được độ cứng và đủ áp suất để có thể thắng được trọng tải của hàng hóa

  1. Xi lanh điều khiển các góc nghiêng của giá.

Để tạo sự linh động trong quá trình vận chuyển thì xe nâng thường được bố trí thêm một xi lanh nữa để gắn vào thân đỡ giá nâng hàng và một đầu gắn vào khung xe. Hai xilanh này sẽ giúp điều khiển độ nghiêng của giá nâng hàng.

Kết quả hình ảnh cho xe nâng

  1. Càng xe nâng để đặt hàng hóa vào

Càng xe nâng hàng thường có kết cấu hình chữ U được làm từ vật liệu thép, và có một bộ phận cố định thanh đỡ ở đầu xe nâng càng nâng còn có bộ phận cố định thanh đỡ với đầu trên của xilanh để pít tông đi lên kéo theo và thanh đỡ trong cũng được nâng lên trượt trên thanh đỡ cố định

  1. Đối trọng

phụ tùng xe nâng giúp cân bằng khi nâng hay hạ hàng hóa

Xe nâng đều có những cấu tạo chung nhưng mỗi loại xe khác nhau có thể tùy chỉnh và bổ sung những bộ phận khác nhau.