Hướng dẫn bảo dưỡng sửa chữa xe nâng an toàn

Cũng giống như thiết bị máy móc công nghiệp, xe nâng cũng cần được bảo trì bảo dưỡng và sửa chữa nhằm giúp chúng có được tuổi thọ lâu hơn và nâng cao năng suất chất lượng lao động hơn. Việc bảo trì bảo dưỡng xe nâng tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích trong việc bảo trì sửa chữa xe nâng hiệu quả nhất.

Để tiến hành bảo trì bảo dưỡng các thiết bị phụ tùng xe nâng bạn cần trang bị cho mình đầy đủ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Những trang phục bạn cần chuẩn bị bao gồm: Quần áo bảo hộ, găng tay bảo hộ, kính, ủng chân và mặt nạ an toàn..

Các bước cần làm trong quá trình bảo dưỡng, bảo trì xe nâng.

– Ngắt kết nối tất cả các nguồn điện với xe nâng điện, tắt hết các động cơ với xe nâng bằng động cơ và xe nâng tay.

– Khóa tất cả các van của những nơi chứa nhiên liệu, đặc biệt những nhiên liệu dễ gây cháy nổ.

– Đặt xe ở những nơi bằng phẳng an toàn trước khi tiến hành kiểm tra và tháo lắp phụ tùng.

– Vệ sinh và kiểm tra các bộ phận của xe như: càng xe nâng, bánh xe nâng, ác quy và các thiết bị khác.

– Sửa chữa và thay thế các thiết bị khi cần thiết.

– Tăng cường tra dầu nhớt tại các vị trí tiếp xúc với nhau nhiều.

Nếu như bạn không phải là người am hiểu về các thiết bị phụ tùng xe nâng thì bạn không nên tự ý tháo rời các thiết bị để bảo dưỡng vì chúng rất dễ khiến cho xe bị hỏng thêm. Lúc này bạn cần chọn cho mình một địa chỉ trung tâm bảo dường uy tín chất lượng cao để bảo dưỡng xe nâng của mình. Nếu có nhu cầu về sửa chữa xe nâng, thay thế bảo trì và sửa xe nâng điện các loại xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.