Hướng dẫn cách chọn xe nâng phù hợp

Xe nâng hàng là một trong những công cụ không thể thiếu được trong các doanh nghiệp. Tuy nhiên mỗi doanh nghiệp lại có một nhu cầu sử dụng khác nhau, chính vì thế mà chọn xe nâng cũng không giống nhau. Xe nâng cũng có nhiều loại: nâng điện, nâng dầu, xe nâng tay…Vậy làm thế nào để chọn được xe nâng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp? Đâu là những tiêu chí để chọn được xe nâng phù hợp?

Nhìn chung có hai tiêu chí để chọn lựa xe nâng phù hợp chính là xác định trọng lượng, cũng như tải trọng hàng hóa và nắm rõ môi tường hoạt động.

Xác định được loại hàng hóa và trọng tải hàng hóa bạn cần vận chuyển

Xe nâng hàng có rất nhiều loại và tương ứng với nhiều loại trọng tải khác nhau, nó có thể xử lý khối lượng hàng hóa từ 2.500 – 5.000 tấn. Chính vì vậy bạn cần xác định rõ nhu cầu vận chuyển mình cần là bao nhiêu? Điều này không chỉ giúp bạn chọn được loại xe nâng phù hợp mà còn có thể trang bị những thiết bị đi kèm để có thể xử lý hàng hóa tốt hơn.

Nếu mua xe nâng hàng không đủ trọng tải hoặc quá nhu cầu thì sẽ gây lãng phí

Nhận sửa xe nâng điện các loại

Biết rõ môi trường hoạt động xe nâng hàng

Mỗi doanh nghiệp có một môi trường và đặc thù riêng, bạn cần đánh giá được xe nâng sẽ hoạt động trong môi trường nào để lựa chọn đúng đắn. Trong một môi trường thông khí kém thì một xe nâng điện phù hợp hơn vì ít khói. Trong các môi trường nổ thì không nên hoạt động xe nâng.

Việc kiểm tra địa hình mà giúp bạn đảm bảo an toàn khi vận hành xe nâng. Hầu hết các xe nâng đều được thiết kế hoạt động trên bề mặt mịn.

Nếu bạn muốn sử dụng xe nâng ngoài trời, thì bạn có thể cân nhắc một chiếc xe nâng đa địa hình.

Đó là hai tiêu chí quan trọng để bạn lựa chọn được xe nâng phù hợp. Liên hệ ngay với Công ty chúng tôi để được tư vấn và mua bán xe nâng uy tín giá rẻ.