Quy định nhất định cần biết khi sử dụng lốp xe nâng

Trong tất cả các phụ tùng xe nâng cũng như các bộ phận của xe nâng thì dường như, lốp xe nâng là bộ phận được mọi người thường xuyên kiểm tra cũng như đưa ra những cảnh báo nhằm đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. Tại sao lại như vậy? Bởi bánh xe nâng, lốp xe nâng trong quá trình sử dụng dễ gây hao mòn, nếu không cẩn thận lốp xe sử dụng lâu sẽ bị hở hoặc bơm quá căng, quá non sẽ ảnh hưởng tới quá trình vận hành xe nâng. Vậy chúng ta cần phải nắm bắt những thông tin gì khi sử dụng lốp xe nâng? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

mix02_original

– Để tránh nổ lốp trong quá trình bơm, nên đặt khoảng cách an toàn với lốp xe trong quá trình bơm hơi. Khi lắp ráp chúng ta cần phải sử dụng loại máy ép có công suất phải phù hợp với lốp xe của chúng ta, không được sử dụng mức áp suất lớn hơn. Còn với lốp hơi, chúng ta lại sử dụng mức áp suất thấp hơn rồi từ từ điều chỉnh làm sao cho 2 bên cành của lốp cân đối và thay đổi mức áp suất phù hợp với quy định của lốp xe đó.
– Không được sử dụng lốp xe nâng tay đã cũ, bị mòn, nứt bởi chúng có thể gây ra rủi ro bất cứ lúc nào.
– Sử dụng lốp có đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất, thay thế lốp cùng loại nhằm đảm bảo chuẩn về các thông số, kích cỡ cũng như an toàn trong quá trình sử dụng. Không sử dụng lốp không cân sứng vì chúng có thể gây tai nạn trong quá trình chúng ta sử dụng.
– Thường xuyên kiểm tra tình trạng của lốp xe, căng hay thiếu hơi, có bị nứt hay biến dạng không. Kiểm tra kỹ xem có bị mảnh đinh, sắt cắm vào hay không.
– Nếu trong quá trình sử dụng chúng ta nhận thấy những điểm bất thường như: có âm thanh lạ, bánh xe bị lạng lách, không chắc chắn hãy dừng ngay quá trình làm việc và kiểm tra ngay chiếc xe nâng của mình để đảo bảo an toàn nhé.