Các loại pallet phù hợp và tiết kiệm cho xe nâng

Pallet còn được gọi là tấm kê hàng. Đây là một loại phụ tùng xe nâng không thể thiếu với một kết cấu bằng phẳng để chất hàng lên lưu trữ dùng để di chuyển hàng hóa… Pallet giúp xe nâng quay vòng các lượt chuyển nhanh hơn và hiệu quả hơn. Vậy pallet xe nâng có những loại nào?

Pallet sắt

Pallet sắt có ưu điểm rất bền, tuổi thọ kéo dài lâu hơn và dễ dàng sửa chữa cũng như có thể giảm thiểu tối đa khả năng gây cháy. Pallet sắt được sử dụng trong các ngành công nghiệp có nặng bởi nó có độ chịu tải trọng rất tốt. Tuy nhiên có một nhược điểm là giá thành của nó khá cao và nếu với những ai muốn tiết kiệm chi  phí thì đây là một lựa chọn không mấy dễ chịu. Nếu sản phẩm củabạn có tải trọng nhẹ, thì bạn nên chọn mua pallet nhựa để tiết kiệm và tối ưu chi phí

Pallet nhựa

Pallet nhựa được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi những ưu điểm và có thể sử dụng trên nhiều loại xe nâng tay, bán tự động, động cơ… và nó có thể xếp chồng lên nhau mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng pallet. Đặc biêt trong khi môi trường nóng, ẩm thì pallet nhựa lại ghi điểm cao nhất nhờ khả năng kháng tia cực tím cực tốt, chịu được nhiệt độ đến -2000C, và không bị thấm nước, không tương tác với các hóa chất cũng như không cần phải nhờ các phương pháp sử lý dịch bệnh và phòng chống các tác nhân gây mối mọt. Tuy nhiên giá thành sản phẩm này lại khá rẻ, có thể sử dụng được nhiều lần nên tiết kiệm khá nhiều chi phí, đặc biệt khi hết hạn sử dụng bạn còn có thể lấy lại được ¼ giá trị nhờ tái chế.

 

 

Pallet gỗ

Sở hữu những ưu điểm như giá rẻ, dễ sửa chữa, dễ tái sử dụng và đặc biệt là thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, pallet gỗ lại có thời gian sử dụng khá ngắn hạn và dễ mối, mọt, ẩm mốc, mục đặc biệt trong môi trường nóng ẩm.

Pallet giấy

Ưu điểm của pallet giấy là có trọng lượng thấp hơn nên tiết kiệm chi phí vận chuyển đặc biệt là vận chuyển qua hàng không hoặc đường thủy. Giá thành rẻ, dễ dàng tái chế và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, tuổi thọ sử dụng ngắn, chịu tải trọng ít, dễ bị hỏng khi ẩm ướt là một hạn chế của loại pallet này.

Đó là một số những loại pallet cho xe nâng. Nếu bạn muốn được tư vấn bất kỳ điều gì về xe nâng, mua bán xe nâng hay sửa chữa xe nâng thì hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH phụ tùng xe nâng để được tư vấn miễn phí!