Hướng dẫn lỗi hư hỏng Mayo và niền bánh sau xe nâng

Xe nâng là một trong những công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp với vận chuyển và bốc xếp hàng hóa, nhờ nó mà việc vận chuyển trở lên dễ dàng và tiết kiệm thời gian cũng như công sức và chi phí lao động hơn. Tuy nhiên trong quá trình vận hành, xe nâng cũng có những lỗi hư hỏng và cần phải sửa chữa hay thay thế phụ tùng xe nâng.  Trong đó lỗi hư hỏng hỏng húc ( hay còn gọi là mayo) và niền bánh sau là lỗi thường gặp nhất. Vậy lỗi này là như thế nào và sửa chữa xe nâng ra sao khi gặp trục trặc này?

Kết quả hình ảnh cho xe nâng

Nguyên nhân của hiện tượng hư hỏng Mayo và niền bánh sau xe nâng

Lỗi hư hỏng này thông thường là do lỗi vận hành của tài xế và do một số nguyên nhân như:

– Lỗi do tài xế chạy với tốc độ quá nhanh

– Do tài xế không chú ý kiểm tra xe trước khi vận hành. Sau một thời gian sử dụng dài và do xe chạy quá tốc độ hoặc chạy qua những mặt bằng không bằng phẳng nên những con ốc vít và tắc ke bánh bị lỏng ra và không còn chắc chắn nữa.

Kết quả hình ảnh cho xe nâng
Dịch vụ sửa xe nâng điện giá rẻ

– Tài xế vận hành không kiểm tra xem, dù có ốc bị lỏng mà vẫn cố tình cho xe chạy dẫn đến các các con tắc lỏng quay tròn quanh lỗ trên nền xe nên gây mòn và phá vỡ húc và nền xe chỉ trong một thời gian ngắn.

– Lỗi do vỏ lốp bánh xe nâng quá mòn nhưng tài xế lại không thông báo với nhà cung cấp mà vẫn cố tình hoạt động

Để có thể khắc phục được tình trạng này thì trước khi vận hành xe nâng tài xế cần phải tiến hành kiểm tra tổng quát xe nhằm có thể đảm bảo phát hiện lỗi hư hỏng và kịp thời sửa chữa xe nâng.

Cách kiểm tra lỗi cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng tay và vặn các con ốc trên 2 bánh xe nâng sau để kiểm tra xem liệu ốc có bị lỏng hay không? Nếu ốc bị lỏng thì lập tức ngưng sử dụng và báo cho nhà cung cấp xe nâng ngay.