Cách sử dụng lốp xe nâng an toàn và hiệu quả

Để giúp cho bánh xe nâng có thể hoạt động được lâu dài và hiệu quả thì người sử dụng cần phải có được kỹ thuật cũng như có cách sử dụng lốp xe nâng phù hợp.

Dưới đây là 4 tiêu chí giúp người dùng có thể lựa chọn và sử dụng lốp xe nâng đúng cách theo tiêu chí của từng loại xe nâng.

  1. Để kéo dài và nâng cao tuổi thọ cũng như để tiết kiệm nhiên liệu cho lốp xe, bạn cần phải tiến hành kiểm tra và duy trì áp suất hơi của bánh thường xuyên. Tránh trường hợp để áp suất hơi quá cao hoặc quá thấp.

Bạn nên tiến hành kiểm tra áp suất hơi định kì 2 lần trên 1 tháng hoặc là sau 5000km hoạt động. Nếu xe nâng của bạn hoạt động trên địa hình xấu (đường đồi núi, sỏi đá).. thì bạn nên kiểm tra 1 tuần 1 lần.

Kết quả hình ảnh cho vỏ xe nâng hàng nexen

Để tiết kiệm nhiên liệu cũng như góp phần giúp xe hoạt động êm ái và bền bỉ hơn, ngày nay người ta thường sử dụng khí Nito thay cho khí thường.

  1. Cố gắng kiểm soát và giới hạn tốc độ của lốp xe

Tốc độ giới hạn của lốp xe sẽ giúp cho người dùng biết được ở tốc độ nào xe không bị hỏng. Tức là nhiệt độ bản thên của lốp xe không quá cao và sức chịu tải của chúng cũng không quá lớn khi  phải vào cua ở tốc độ cao.

  1. Thiết diện ngang của lốp xe

Nếu bạn lựa chọn loại lốp xe có thiết diện ngang lớn thì diện tích mà chúng tiếp với mặt đất sẽ là nhiều hơn, xe sẽ chịu được trọng tải lớn hơn nhưng thay vào đó tay lái sẽ nặng hơn và bạn sẽ khó điều khiển hơn.

Diện tích bề mặt tiếp xúc lớn cũng khiến cho khả năng tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn. Do đó, người sử dụng cần phải thật cẩn thật trong việc lựa chọn cho mình loại lốp xe nâng an toàn và hiệu quả nhất.

Kết quả hình ảnh cho vỏ xe nâng hàng nexen

  1. Kích thước lốp xe nâng

Trước khi quyết định mua lốp xe bạn cần phải biết rõ xe nâng bạn đang dùng là loại xe nâng nào: xe nâng tay, xe nâng điện hay xe nâng đông cơ, hơn nữa bạn cũng cần phải biết chúng đến từ hãng nào để lựa chọn loại xe nâng phù hợp nhất. Lốp mới cần phải sát với bề rộng của lốp ban đầu.

Để được tư vấn và hỗ trợ và các kỹ thuật cũng như sử dụng lốp xe nâng hiệu quả các bạn hãy liên hệ với công ty TNHH phụ tùng xe nâng hàng Asia để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.