Làm thế nào để phục hồi bình ắc quy xe nâng?

Bình ắc quy xe nâng là một trong những phụ tùng xe nâng quan trọng giúp xe có thể vận hành và hoạt động. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cũng khó tránh khỏi tình trạng bình ắc quy xe nâng bị hư hỏng. Vậy làm thế nào để  khắc phục tình trạng này?

Kết quả hình ảnh cho bình ắc quy xe nâng

 

B1: Thường xuyên kiểm tra tình trạng ắc quy

Thường xuyên kiểm tra tình trạng của bình ắc quy để có thể biết bình có bị phồng rộp hay không? Kiểm tra tình trạng đầu cực điểm nối cơ hạn rỉ hay bị ăn mòn hay không? Hoặc kiểm tra mức dung dịch điện phân của từng cells trong bình, tỷ trọng chất điện phân trong từng cells trong bình ắc quy. Hãy xác định điện áp và nội trở từng cells của ắc quy và nếu cần thiết thì hãy sử dụng tải giả để xác định dung lượng còn lại bình ắc quy.

B2: Đánh giá lại tình trạng của từng bình ắc quy

Hãy làm một báo cáo về tình trạng bình, các thông số và các serial, tên nhà sản xuất của từng bình. Đánh dấu các bình cần phải đem đi bảo dưỡng.

Kết quả hình ảnh cho bình ắc quy xe nâng

Phân loại những bình ắc quy dựa trên tình trạng bình bao gồm có: bình có dung lượng từ 20 – 70{1034eda816734b9c998affc7ed5a54c28dbd6c64dbca7a5dbc5fbaecc96a7744} dung lượng định mức, bình có dung lượng trên 70{1034eda816734b9c998affc7ed5a54c28dbd6c64dbca7a5dbc5fbaecc96a7744} so với dung lượng định mức. Hãy dựa trên kết quả đánh giá về tình trạng của bình ắc quy mà chuyển qua bước 3 để có thể thực hiện phục hồi phù hợp với tình trạng của từng loại bình.

Bước 3: Phục hồi

Hút dung dịch acid trong bình ắc quy đến mức có thể rồi sau đó rót dung dịch phục hồi trong ít nhất 4 giờ. Nạp theo quy trình phục hồi trong thời gian ít nhất từ 20h – 24h, sau đó chuẩn độ lại và bổ sung dung dịch và đo dung lượng. Cuối cùng nạp phục hồi trong 10h.

Để nạp phục hồi bình ác quy bạn cần chuẩn bị

  • Volt kế tổng trở thấp 100 Ohm/volt.
  • Một máy đo dung lượng, thiết bị đo tỉ trọng
  • Bộ sạc xe nâng
  • Hoá chất phục hồi, Sulfuric acide, nước cất…

Đó là một vài bước phục hồi bình ác quy xe nâng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm mọi thông tin chi tiết về sửa xe nâng điện.