Phát triển bánh xe đa hướng cho xe nâng hàng

Phát triển các sản phẩm máy móc công nghiệp chính là một trong những việc làm cần thiết để góp phần giúp cho hoạt động kinh tế phát triển hơn. 2 em Đặng Đình Nam và Nguyễn Duy Huynh cũng là 2 trong số những người xuất sắc khi cho ra đời ý tưởng sản xuất xe nâng hàng chuyên dụng trong phân xưởng.

mo-hinh-xe-nang-hang-1

Xe nâng hàng chính là một trong những phương tiện hàng đầu không thể thiếu trong việc vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa. Tải trọng nâng lớn, giảm tải sức người, nâng cao năng suất lao động chính là những gì mà xe nâng mang lại. Tuy nhiên một nhược điểm còn sót lại rất nhiều tại các nhà xưởng, kho chứa hàng đó chính là lối đi quá hẹp, trong khi xe nâng lại phải nâng số hàng cồng kềnh => việc di chuyển khá khó khăn.

Những lần quan sát cùng sự thông minh 2 em đã nảy sinh ý tưởng tạo ra loại xe nâng có thể nâng được hàng hóa với tải trọng lớn trong khi vẫn có thể di chuyển dễ dàng. Và ý tưởng thiết kế của các em tập trung vào bánh xe nâng.

mo-hinh-xe-nang-hang

Sử dụng bánh xe Mecanum chính là sự khác biệt duy nhất trong thiết kế xe nâng trên. Đây chính là loại bánh xe đa hướng được tạo ra bởi các con lăn nhỏ với trục lắp nghiêng 45 độ so với trục quay chính của bánh xe. Ngoài ra có thêm hộp giảm tốc được gắn ở các bánh xe. Thiết kế cấu tạo đặc biệt này giúp cho bánh xe có thể chuyển động phức hợp theo nhiều hướng khác nhau trong 1 không gian hẹp.

Ý tưởng trên là một trong những ý tưởng tuyệt vời về sự thay đổi nâng cấp thiết bị phụ tùng xe nâng để giúp cho xe nâng có thể hoạt động hiệu quả hơn, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả công việc tốt hơn cho các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cũng nên lưu ý lựa chọn dòng xe nâng phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu sử dụng để có được hiệu quả tối ưu nhất.