Đâu là sự lựa chọn tối ưu giữa xe nâng gas và xe nâng điện

Xe nâng Gas và xe nâng điện là 2 dòng xe nâng được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Vậy đâu là ưu điểm của 2 loại xe nâng này và chúng có gì khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chia sẻ qua bài viết dưới đây.
Thời gian tiếp nhiên liệu
Thời gian tiếp thêm nhiên liệu cho xe nâng Gas ít hơn rất nhiều so với xe nâng điện. Thời gian nạp sạc nhiên liệu chỉ cần khoảng 5 phút bằng với thời gian tiếp nhiên liệu cho xe ô tô trong khi có thể tiêu thụ trong khoảng thời gian dài (cả ngày làm việc). Trong khi đó xe nâng điện thì cần phải có thêm bộ sạc xe nâng và tốn nhiều thời gian nạp sạc bình điện hơn. Thông thường chỉ có thể tiếp nhiên liệu khi trời tối, máy nghỉ không hoạt động.

Kết quả hình ảnh cho xe nâng hàng

Khả năng làm việc và hoạt động
Xe nâng gas có thể sử dụng cho hầu hết các công việc và ứng dụng thông thường. Chúng có thể hoạt động dễ dàng trên các sàn địa hình gồ ghề. Công suất hoạt động là vô cùng ổn định. Nhược điểm lớn nhất của xe nâng Gas chính là gây ra tiếng ồn khá lớn.
Xe nâng điện thì thường hoạt động với công suất thấp hơn, vì vậy chúng thường không được sử dụng cho các ứng dụng công nghiệp nặng. Bù lại xe nâng điện lại khá nhanh và thiết kế phụ tùng xe nâng nhỏ gọn nên chúng có thể dễ dàng di chuyển hơn trong các nhà kho chứa hàng, những nơi có diện tích hẹp.

Kết quả hình ảnh cho xe nâng điện

Đảm bảo môi trường làm việc
Xe nâng gas thải ra lượng khí carbon thấp – sạch và đặc biệt là không chứa muội than và rất ít chất thải lưu huỳnh. Vì vậy, chúng được sử dụng cả cho nhà kho trong nhà và ngoài trời.
Xe nâng điện có ưu điểm tuyệt vời là không tạo ra khí thải, thân thiện với môi trường làm việc. Nên chỉ sử dụng xe nâng điện ở khu vực trong nhà, không nên sử dụng ngoài trời.
Với những so sánh trên , người tiêu dùng đã biết lựa chọn cho mình một dòng xe nâng phù hợp nhất với mục đích sử dụng cho từng công việc của mình.Ngoài ra chi phí sửa xe nâng gas và sửa xe nâng điện cũng tương tự nhau và đều được đảm bảo từ các trung tâm nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm.