Có nên phục hồi bình ắc quy xe nâng điện hay không?

Ngoài xe nâng tay, xe nâng động cơ thì xe nâng điện cũng là một trong những loại xe nâng được ưa chuộng nhất hiện nay. Với rất nhiều các ưu điểm và tính năng ưu việt, xe nâng điện ngày càng được nhiều đơn vị tin tưởng lựa chọn và sử dụng.

Tuy nhiên, một trong những bất cập nhất đối với xe nâng điện đó chính là bình ắc quy. Sau 1 thời gian sử dụng thì bình ắc quy thường có dấu hiệu xuống điện, hư hỏng. Có nhiều giải pháp đưa ra như: thay bình ắc quy mới, phục hồi lại bình cũ. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề có nên phục hồi bình ắc quy cũ hay không?

he-thong-binh-dien-xe-nan

Mỗi loại bình ắc quy của mỗi loại xe nâng khác nhau đều đã được tính toán hết bởi nhà sản xuất từ dòng xe, tải trọng nâng cho đến mức độ sử dụng. Nếu người sử dụng vận hành xe quá tải so với mức chịu đựng trong khoảng thời gian dài thì việc các phụ tùng xe nâng và ắc quy xe nâng bị hư hỏng là rất cao.

Mọi người thường lựa chọn cách phục hồi bình ắc quy bởi chúng tiết kiệm được chi phí nhưng không phải loại bình ắc quy nào cũng có thể phục hồi được. Hơn thế nữa có nhiều loại bình ắc quy sau khi phục hồi chất lượng cũng không được tốt, làm ảnh hưởng lớn đến quá trình vận hành và hiệu quả công việc.

Đa phần các loại bình ắc quy xe nâng đều được bảo hành thời gian từ 1 đến 2 năm đến từ hãng sản xuất. Để đảm bảo tốt nhất, sau thời gian bảo hành người sử dụng cần phải bảo trì, phục hồi bình theo chu kỳ 3 hoặc 6 tháng. Đặc biệt với các đơn vị vận hành xe nhiều thì việc này càng quan trọng.

he-thong-binh-dien-xe-nang-1

Ngoài ra để nâng cao tuổi thọ cho bình ắc quy, người sử dụng nên sử dụng giắc cắm xe nâng đúng chuẩn, chính hãng của nhà sản xuất.

Tóm lại có nên phục hồi bình ắc quy xe nâng hay không ta cần xét đến các yếu tố sau:

– Chất lượng còn lại của bình có tốt không?

– Thời gian sử dụng xe nâng tối thiểu cần.

Nắm bắt và trả lời được các câu hỏi, yếu tố trên người dùng sẽ biết được có nên phục hồi bình ắc quy xe nâng hay không?