Phụ tùng xe nâng nào cần phải kiểm tra thường xuyên

Giống như bất kỳ loại xe và thiết bị máy móc nào khác, xe nâng cũng cần phải bảo trì, bảo dưỡng phụ tùng xe nâng để chúng có thể hoạt động tốt nhất, cho hiệu quả cao và có tuổi thọ lâu bền. Có một vài bộ phận của xe nâng đặc biệt quan trọng và cần phải bảo trì thường xuyên? Vậy bạn đã biết đó là bộ phận nào chưa, hãy cùng tìm hiểu thông tin được chia sẻ dưới đây.

3 bộ phận của xe nâng hay hỏng hóc và cần được bảo trì thường xuyên.

Ống thủy lực

Ống thủy lực chính là bộ phận quan trọng nhất không thể thiếu với bất cứ loại xe nâng nào trên toàn thế giới. Thực chất ống thủy lực rất chắc chắn, tuy nhiên việc hoạt động, co giản ống trong quá trình nâng hạ thường xuyên lại chính là điều tồi tệ khiến cho ống thủy lực dễ bị hư hỏng. Người dùng nên bảo dưỡng, bảo trì chúng thường xuyên để tránh một ngày dầu nhớt bắn tung tóe khắp mọi nơi.

Kết quả hình ảnh cho ống thủy lực xe nâng

Bánh xe nâng

Cụ thể ở đây chính là lốp xe nâng. Đây là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với nền kho hàng và đây cũng chính là bộ phận chính chịu lực tải trọng của xe nâng và hàng hóa. Do vậy, lốp xe nâng cũng rất nhanh bị hao mòn. Để đảm bảo an toàn trong vận hành thì cần phải kiểm tra độ mòn và thay lốp xe nâng theo đúng quy định, thời gian.

lop-xe-nang-dien

Bình ắc quy

Bình ắc quy chính là nguồn năng lượng để khởi động xe nâng, trừ xe nâng tay. Việc sử dụng hoặc nạp sạc không đúng cách rất dễ khiến cho bình ắc quy bị hao mòn và hư hỏng làm ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian làm việc của xe nâng. Vì vậy chúng ta nên kiểm tra bình ắc quy một cách thường xuyên: châm nước khi thiếu, sạc xả bình ngay cả khi xe không hoạt động.

Kết quả hình ảnh cho ắc quy xe nâng

Trên đây là những chia sẻ về 3 loại phụ tùng thiết yếu trong xe nâng cần được bão dưỡng & thay thế thường xuyên mà người sử dụng cần biết. Hãy duy trì bảo dưỡng các bộ phận, phụ tùng xe nâng để chúng hoạt động được tốt nhất và lâu bền nhất.