Bánh xe nâng điện và những điều cần biết

Bánh xe nâng được coi là một trong những phụ tùng xe nâng quen thuộc và cần thiết. Và trong quá trình sử dụng, bánh xe nâng cũng là bộ phận cần được chú trọng, bởi do sử dụng nhiều và liên tục thì bánh xe rất dễ bị hư hỏng và cần phải thay thế nhanh chóng. Tuy nhiên khi thay phụ tùng xe nâng này, để có thể đảm bảo được chất lượng thì bạn cần biết một vài điều quan trọng về nó. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những điều cần biết về bánh xe nâng điện nhé!

Bánh xe nâng điện rất đa dạng về chất liệu

Cũng giống như nhiều thiết bị khác, bánh xe nâng được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau để có thể phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Bánh xe nâng có thể làm bằng chất liệu nhựa pu hay nhựa khác, và cao su… Mỗi loại chất liệu lại có những đặc ddieeerm cũng như những ưu nhược điểm khác nhau có thể phù hợp với nhiều môi trường làm việc. Bởi vậy trước khi lựa chọn bánh xe thì bạn nên tìm hiểu để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Kết quả hình ảnh cho lốp xe nâng

Size bánh tỉ lệ với tải trọng nâng

Có thể bạn thường thấy bánh xe nâng thường to nhỏ khác nhau bởi điều này có thể phù hợp với nhu cầu nâng hạ. Thông thường bánh xe nhỏ thường có thiết diện tiếp xúc với mặt đất ít hơn bởi thế độ ma sát ít hơn, nên di chuyển nhanh và dễ dàng hơn. Tuy nhiên bánh xe nhỏ thường thích hợp với những xe nâng có tải trọng nhỏ hơn. Ngược lại bánh xe nâng to thì di chuyển chậm do độ ma sát lớn nhưng lại có thể chịu được tải trọng lớn hơn.

Ngoài ra khi mua bán hay thay thế bánh xe nâng thì bạn nên chú ý đến nguồn gốc sản xuất và thời gian bảo hành nhé để đảm bảo thay được bánh xe chất lượng.