Sàn bê tông và xe nâng (phần 2)

Cùng tìm hiểu tiếp thông tin về sàn bê tông và xe nâng tiếp theo

Mẹo kiểm tra sàn bê tông: Kiểm tra các mối nối

Thực hiện kiểm tra bằng mắt thường xuyên đối với các tầng của bạn được khuyến khích. Một vấn đề chính cần kiểm tra thường xuyên là các mối nối giữa các tấm bê tông. Vì đây là những điểm yếu cố hữu của sàn và nhận áp lực kéo đi từ trọng lượng của xe nâng nên chúng có khả năng là nơi đầu tiên rơi vào tình trạng hư hỏng do hao mòn tự nhiên. Thay thế các mối nối bê tông khi chúng bị hư hỏng có vẻ là một khoản đầu tư tốn kém. Tuy nhiên, ROI dài hạn của việc sửa chữa ít xe nâng hơn và hoạt động hiệu quả hơn khiến khoản đầu tư trở nên đáng giá.

xe-nang-tcm-7-tan

Sàn bê tông và ma sát

Tình trạng của sàn bê tông của bạn thậm chí còn vượt xa những thiệt hại mà chúng phải trải qua do hao mòn bánh xe nâng hàng. Bạn cũng phải xem xét ma sát đóng vai trò như thế nào trong một số chức năng quan trọng của xe nâng. Khi sàn bị ướt hoặc trơn do đổ hoặc hóa chất được sử dụng, nó làm giảm ma sát của bề mặt lốp với mặt đất. Điều này có thể có tác động đáng kể đến khả năng dừng hoặc tăng tốc hiệu quả của xe nâng, đây có thể là một nguy cơ an toàn nổi bật. Các bề mặt sàn bắt buộc phải được làm sạch đúng cách và để khô trước khi cố gắng lái xe qua chúng. Đảm bảo sàn xe không có mảnh vụn và bất kỳ vật cản nào sẽ giúp tránh các tình huống lái xe không an toàn tiềm ẩn. Đảm bảo đọc kỹ và hiểu hướng dẫn vận hành xe nâng của bạn để biết thêm thông tin về điều kiện sàn thích hợp cho thiết bị cụ thể của bạn.

Dù bạn có kế hoạch chiến lược nào để đảm bảo các tầng của bạn luôn ở trong tình trạng tốt nhất, thì việc có sẵn một kế hoạch kiểm tra là chìa khóa thành công. Đầu tư xử lý vật liệu đi đôi với đầu tư cơ sở vật chất, ngay từ đầu.