Hướng dẫn các bước thay nhớt cho xe nâng đơn giản hiệu quả

Việc thay nhớt thường xuyên cho các phương tiện máy móc sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tuổi thọ cho sản phẩm và đối với xe nâng cũng tương tự. Việc thay nhớt cho xe nâng là việc vô cùng cần thiết. Người sử dụng có thể đến với các cơ sở, trung tâm sửa chữa xe nâng để tiến hành thay nhớt hoặc nếu không muốn mất nhiều thời gian di chuyển phương tiện người tiêu dùng có thể tự thay nhớt tại nhà. Việc thay nhớt cho xe nâng tưởng chừng như đơn giản nhưng trên thực tế việc này cũng cần đòi hỏi phải có sự khéo léo và có các bước rõ ràng. Nếu  bạn chưa nắm rõ được các bước thay nhớt cho xe nâng có thể tham khảo các bước dưới đây.

thay-nhot-xe-nang

Hướng dẫn các bước thay nhớt cho xe nâng đơn giản hiệu quả

B1: Chuẩn bị

Trước khi tiến hành thay nhớt xe nâng người dùng cần phải chuẩn bị những vật dụng và nhiên liệu sau:

– Chuẩn bị nhớt động cơ với xe nâng xăng chuẩn bị nhớt 40 còn với xe nâng dầu sử dụng nhớt 50. Nếu không nắm rõ người dùng có thể nhờ sự tư vấn đến từ các công ty chuyên cung cấp các thiết bị phụ tùng xe nâng và sửa chữa xe nâng.

– Chuẩn bị 1 chiếc thau hoặc thùng để đựng dầu thải.

– Chuẩn bị thêm 1 tấm nằm và bộ đồ nghề sửa chữa.

Chú ý: nên thay nhớt cho xe nâng vào buổi sáng vì lúc này xe nâng đã được nghỉ ngơi 1 đêm, lúc này động cơ máy sẽ không bị nóng nữa. Đồng thời nên có vật dụng chèn vào bánh xe nâng để đảm bảo xe không bị di chuyển trong quá trình thay nhớt.

thay-nhot-xe-nang-1

B2: Tiến hành thay nhớt động cơ

– Đặt tấm nằm xuống phía dướ và để khay nhựa hứng dầu vào bên trong tránh chỗ con ốc buloong ra để lấy khoảng trống tháo ra dễ dàng hơn. Sau khi đã nới lỏng bulong thì để chậu hứng dầu vào trong. Lấy giẻ lau sạch để lau nắp máy, nắp đổ nhớt.

– Sau khi đã tháo hết dầu cũ, vặn ốc bulong lại, siết chặt vừa tay.

– Mở nắp bình chứa dầu và đổ dầu mới vào. Sử dụng thước thăm sao cho dầu đổ vào nằm trong khoảng mức L và H. Tốt nhất và chuẩn nhất là nên để ở mức H.

B3: Thử vận hành lại động cơ

Sau khi tiến hành thay nhớt mới xong, người dùng tiến hành nổ thử động cơ để kiểm tra xem xe nâng có hoạt động ổn định hay không.