Sử dụng ắc quy xe điện như thế nào để hiệu quả và bền lâu

Ắc quy là một loại bình tích điện, được sử dụng hầu hết trong các loại máy, động cơ, thiết bị điện và các phương tiện giao thông. Với mỗi 1 loại phương tiện động cơ khác nhau thì bình ắc quy cũng có những đặc thù riêng để đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất.

Khác với xe nâng tay, xe nâng điện cần phải có bình ắc quy để có thể cung cấp nhiên liệu để hoạt động. Vậy người sử dụng cần phải làm gì và chú ý những gì để có được hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo nâng cao được tuổi thọ cho bình. Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ cấu tạo và nguyên lí hoạt động của bình ắc quy xe điện.

Cấu tạo

Hầu hết tất cả các ắc quy sử dụng trên xe nâng đều là loại ắc quy điện cực chì với 2 bản cực âm làm bằng chì và bản cực dương làm bằng oxit chì. Các bản cực có dạng vỉ lưới và được sắp xếp xen kẽ với nhau, giữa chúng có các vách ngăn dạng tấm mỏng ngăn cách không dẫn điện.

Kết quả hình ảnh cho phục hồi bình ắc quy xe nâng

Nguyên lý làm việc

Ở trạng thái nạp đầy bình, cực dương của bình chính là oxit chì, cực âm là chì. Quá trình phóng điện và nạp điện thì trạng thái hóa học các cực sẽ bị thay đổi. Khi kết thúc quá trình nạp thì trạng thái cũ ban đầu sẽ được quay trở lại.

Một số lưu ý sử dụng bình ắc quy xe nâng điện để tránh làm giảm tuổi thọ của bình.

– Sử dụng bộ sac và giắc cắm xe nâng phù hợp.

– Khi không nạp được hãy đóng tất cả các ngăn bình ắc quy.

– Nhiệt độ môi trường xung quanh nơi nạp bình không được vượt quá 50 độ C.

Kết quả hình ảnh cho phục hồi bình ắc quy xe nâng

– Bảo dưỡng bình ắc quy thường xuyên định kì 2 tháng 1 lần hoặc theo hướng dẫn của bộ phận kỹ thuật.

– Khi ngưng sử dụng, cần nạp sạc đầy bình trước khi cất giữ bảo quản. Sạc bổ sung năng lượng 1 lần 1 tháng.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với công ty TNHH phụ tùng xe nâng hàng Asia để được tư vấn, giải đáp miễn phí.