An toàn lao động khi làm việc cùng xe nâng

Việc sử dụng xe nâng trong vận chuyển và nhận hàng giúp tăng năng suất và hiệu quả. Vì đây là một thực tế phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp, người lái xe, người vận hành xe nâng và các cộng sự khác có thể bỏ qua các biện pháp phòng ngừa an toàn quan trọng để theo đuổi hiệu quả. Điều quan trọng cần nhớ là thiết bị nặng tham gia vào quá trình xếp dỡ. Trọng lượng hợp pháp tối đa của một xe bán tải và rơ moóc có tải có thể là 80.000 lbs. được phân phối trên 18 bánh xe. Xe nâng hàng có các trọng lượng khác nhau, nhưng việc lái xe vào xe kéo có thể dễ dàng tăng thêm trọng lượng 9.000 lb. xuống sàn. Không phải đề cập đến những gì tải trọng của vật liệu pallet.

Ở giữa toàn bộ máy móc hạng nặng này là những người vận hành và lái xe có nhiệm vụ di chuyển nhanh chóng và hiệu quả để tăng năng suất sản phẩm. Sự an toàn của họ là vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển vật liệu phổ biến nhưng tiềm ẩn nguy hiểm này bằng xe nâng và các thiết bị xử lý khác. Vì vậy cần ghi nhớ một số quy trình quan trọng giúp mọi người có thể bốc xếp xe sơ mi rơ mooc một cách an toàn.

Tải và dỡ một cách an toàn: Kiểm tra an toàn xe nâng

Kiểm tra sàn của rơ moóc là quan trọng trước khi xếp hàng và sau khi dỡ hàng. OSHA đề nghị rằng sàn xe kéo phải được kiểm tra để đảm bảo chúng có thể hỗ trợ xe nâng và tải. Hãy nhớ kiểm tra các điểm yếu ở các phần sàn không được hỗ trợ để tránh bị sập khi xe nâng đi vào rơ-moóc. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc kiểm tra sàn nhà. Đồng thời tìm kiếm những điểm yếu trên tường và trần. Khi một xe nâng hạng nặng đi vào rơ-moóc để chuyển hoặc dỡ tải, nó sẽ gây áp lực lên toàn bộ cấu trúc của rơ-moóc. Một bức tường cong có thể dễ dàng dẫn đến sập xe moóc như một sàn yếu. Kiểm tra rơ moóc nghĩa là kiểm tra toàn bộ rơ moóc.

xenang2

Tải và dỡ hàng rơ moóc một cách an toàn: Có thiết bị bánh xe nâng và giắc cắm bên phải

Tiêu chuẩn xe tải công nghiệp được cung cấp năng lượng OSHA 29 CFR 1910.78 yêu cầu đặt các bánh xe dừng hoặc tắc kê trong quá trình xếp và dỡ hàng giúp đảm bảo xe tải không lăn khi đang xếp hoặc dỡ hàng. Trong trường hợp một nửa rơ-moóc không được gắn vào máy kéo, tiêu chuẩn khuyến cáo các kích cố định có thể cần thiết để ngăn chặn việc lật rơ-moóc. Việc trang bị những thiết bị này tại bến tàu giao hàng và nhận hàng là điều bắt buộc và việc không sử dụng chúng trong một ứng dụng cần thiết có thể gây ra các tình huống nguy hiểm, cho dù bạn là tài xế, nhà điều hành hay nhân viên khác trong khu vực. Sự thất bại này cũng có thể dẫn đến một khoản tiền phạt quá lớn.

Tải và Dỡ Trailer An toàn: Sử dụng Dockboards đúng cách

Kết nối giữa dock và rơ-moóc là một trong những nơi quan trọng nhất mà các giao thức an toàn là cần thiết. Cả đế cắm điện di động và đế cắm điện đều có thể tạo ra nguy hiểm nếu chúng không được bảo trì và sử dụng đúng cách. Tất cả các ván trượt cần được cố định đúng cách bằng các neo hoặc thiết bị chống trượt. Điều quan trọng là phải luôn lái thẳng qua một tấm ván để xe nâng không bị lật khi chuyển tiếp. Và không bao giờ dừng lại trên một tấm ván, vì trọng lượng duy trì của xe nâng cộng với tải trọng có thể dẫn đến sụp đổ.

Việc xếp dỡ xe kéo một cách an toàn cần có tinh thần đồng đội và sự tận tâm trong các thủ tục kiểm tra. Đảm bảo rằng bạn biết các giao thức tải và dỡ hàng trong cơ sở của mình và sẵn sàng sửa những người khác khi bạn thấy vi phạm giao thức.